ĐÁM
MÂY BAN PHƯỚC VĨ ĐẠI
KHẤN
NGUYỆN NHIẾP PHỤC PHÁP GIỚI
Bài nguyện được biên soạn bởi
Đức Jamgön Mipham Gyatso vĩ đại vào năm 1879. Năm 1998, Ngài Sakyong Mipham
Rinpoche đã nhận khẩu truyền bài nguyện này từ Khenpo Namdröl. Đức Ngài Sakyong
đã yêu cầu Tăng Đoàn chúng tôi bắt đầu hành trì vào năm 2001 ở Shambhala
Moutain Center để chiêu thỉnh sự thu hút năng lượng cần thiết cho việc hoàn tất
Đại Bảo Tháp Pháp Thân, và cũng để thu hút nguồn lực cho sự phát triễn cuả các
trung tâm khác.
Changling Rinpoche cô đọng
và hoàn chỉnh bản dịch, Ngài đã bình luận:
“Mục đích cơ bản của sự kính
ái đó là việc thu hút Rikpa của bạn, sự tỉnh thức của
chính bạn, cho lợi ích là đạt được sự chứng ngộ. Khi chúng ta hành trì bài thỉnh
nguyện này, chúng ta sẽ hiểu rằng đang chiêu thỉnh Lungta của chúng ta, Ngựa
Gió của chúng ta, và cũng như Rikpa của chúng ta. Đó là ý nghĩa
chân thật của sự kính ái.”
Thế nên có sự kính ái đi kèm
trong hoạt động, trong hành động giác ngộ, theo cách thức tương đối. Như Đức Phật
đã nói trong Kinh, một vị Bồ Tát cần phải cam kết thực hiện bốn hoạt động để
thu hút đệ tử: bố thí, lạc thuyết, hành động có ý nghĩa, kiên định trong lời
nói và hành động. Đệ tử sẽ tăng trưởng tín tâm và trở nên thân cận hơn với bậc
Thầy.
Bài khấn nguyện có cấu trúc
hết sức đơn giản: Đầu tiên chúng ta thiết lập cung điện kính ái, với đài sen-mặt
trời, của chín vị Bổn Tôn chính của gia đình Kính Ái Liên Hoa hoan hỉ ngự trong
đó. Các Bổn Tôn là Pháp Thân Phật gồm Đức A Di Đà và Đức Kim Cương Pháp
(Vajradharma), và các hóa thân là Đức Avalokiteshvara và Padmaraja, một trong
tám hóa thân của Đức Liên Hoa Sanh. Còn được tham gia bởi các Bổn Tôn Báo Thân
và chư Dakini, Mã Đầu Minh Vương (Hayagriva), Trí Tuệ Bí Mật, Hợi Mẫu Kim Cương
(Vajravarahi), Đế Vương của các Ước Nguyện và Đức Kurukulla.
Tiếp đến, với thân của họ
chuyển động theo vũ điệu Kim Cương với tiếng cười của ngữ bất tận của họ, họ
thâm nhập tất cả Luân Hồi và Niết Bàn với tia sáng đỏ chói lọi, bằng cách ấy khích
động và tụ họp tinh hoa của luân hồi và niết bàn, hiện hữu và an bình. Như vậy,
họ thu thập tất cả những thứ thế gian có thể hình dung được và tất cả phẩm chất
tốt lành của con đường. Với tâm đại dục kim cương của chư vị, chư vị ban những
thành tựu tối thượng và thông thường. Và cũng với những pháp khí kính ái của họ,
đại móc kim cương và dây thòng lọng của chư vị, chư vị buộc toàn bộ thế giới hiện
tượng vào trong Đại Lạc. Chúng ta còn mong muốn cái gì hơn nữa?
Thế đấy, cũng như sự tồn tại
các lĩnh vực ham muốn, tất nhiên chúng ta muốn nhiều hơn, nên cuối cùng chúng
ta kêu gọi to với lòng sùng mộ đến tập hội vô lượng các Bổn Tôn Kính Ái, toàn bộ
ba gốc. Và cầu khẩn đến chư vị để được ban tặng ân phước, và những thành tựu tối
thượng và thông thường của Giác Tánh Nguyên Sơ và những thành tựu tương đối, và
còn thêm nữa các thành tựu thu hút một cách không bị chướng ngại bất cứ thứ gì
chúng ta khao khát.
Chúng tôi hy vọng đăng bài
luận dài của Khenpo Namdröl về
bài nguyện này trong tương lai gần.
Lokeshvara
(Avalokiteshvara) Hóa thân sự coi sóc bằng tình thương |
Pháp
Thân
Amitabha
|
Đại
Lực Heruka (Hayagriva)
Người chinh phục thế giới hiện tượng |
Vajradharma
|
||
Trí
Tuệ Bí Mật
|
Vajravarahi
|
|
Padmaraja
Đạo Sư của Luân Hồi và Niết Bàn |
||
Kurukulla,
Quyến rũ tâm thức của tất cả chúng sinh |
Vua
Dục Lạc
(Mahadeva) Hỷ lạc tối thượng, kho tàng của đại lạc |
XIN CẢM ƠN Ạ
Trả lờiXóa